Jul 10, 2012

Philippine's King of Comedy Pass Away

Mang Pidol or Mr. Dolphy Quizon is now with god. he passed away 7/10/2012 at 8:00PM. Me and my family was already in bed during that time. Wake up in the morning I turn on the TV and saw news about Dolphy's burial. I couldn't believe he passes away. he is already 83 years old his wife Zsa Zsa Padilla would be definitely in much grief. losing someone you love is not easy to cope up. especially someone you really know and the person you sleep with every single night. I am married I can't imagine losing my better half when time comes. But I know we will all come to that part of our life, it just that they go to heaven first. and then us.....and then all of us...

Komedyante si Mang Pidol, lahat ng pilipino ay kilala sya bilang magaling na komedyante. Mula bata hanggang sa matanda ay kilalang kilala sya dahil na rin sa dami ng pelikula na nagawa nya at mga telekomedyanteng shows sa TV. Ngayong araw ay nagluluksa ang buong Pilipinas sa pagkawala sa Industriya ni Mang Pidol. Marami syang naiwan na alaala. ako nung bata pa ako marami akong napanood na movie ni Mang Pidol lahat nakakatawa at lahat ay paborito ko.

Masayahing tao mahilig magpasaya at mahilig din sa babae :) kaya naman ang dami nyang anak at dumami na din ang mga apo nya.napakakulay ng kanyang buhay maraming pangyayari na hindi maganda at maganda. kahit na ano pa man ang mga iyon ay sigurado kong masayang umakyat ng langit si Mang  Pidol dahil nagampanan o nagawa nya ang mga bagay na gusto nya gawin.

Walk of Fame in Eastwood City of Mr. Dolphy Quizon

Paalam mang pidol sana ay magkita tayo pag oras ko naman ang dumating. malamang ko maiis-starstruck pa din ako sayo

Hanggang sa Muli King of Comedy !!!